Dính bẫy lừa của nhân viên điện lực giả
Ngày 7-12, ông N.V.N. (1981, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nhận được cuộc gọi của một người xưng nhân viên điện lực hỏi về việc nộp tiền điện tháng 10-2024.
Sau đó, đối tượng này hướng dẫn ông N. tải app điện lực “EPOINT” và tạo tài khoản đăng nhập để thanh toán tiền điện hàng tháng qua app. Ông N. thực hiện theo và cung cấp số điện thoại của vợ và tải 3 mã “QR” do đối tượng cung cấp.
Đến trưa cùng ngày, đối tượng gọi cho bà T. (vợ ông N.) hướng dẫn tải 5 mã “QR” để đăng ký thanh toán điện điện hàng tháng. Lúc này, bà T. mở ứng dụng ngân hàng của chồng để quét mã “QR” thì bị trừ hơn 9,5 triệu đồng. Tiếp đó, bà T. tiếp tục sử dụng ứng dụng ngân hàng Vietcombank để quét mã thì bị trừ hơn 24,2 triệu đồng. Sau đó, đối tượng này tiếp tục gửi mã để hoàn tiền thì bà T. quét lại thì tiếp tục bị trừ 7,6 triệu đồng rồi chặn mọi liên lạc. Đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực hướng dẫn cài đặt app thanh toán tiền điện.
PHƯƠNG KIẾM
Dòng sự kiện:Cảnh giác với tội phạm lừa đảo, trộm cắp
Công an quận Thanh Khê truy bắt nhanh đối tượng trộm đột nhập trong ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm
Xử phạt Tiktoker chuyên bán nụ trầm hương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thủ đoạn lừa đảo của Lê Khắc Ngọ qua lời kể của các nạn nhân
Cảnh giác thủ đoạn giả danh Công an gọi điện thoại lừa đảo
Đường dây lừa đảo của Mr. Pips lớn nhất Việt Nam về đầu tư ngoại hối trên mạng